A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MÔ HÌNH GIỜ RA CHƠI TRẢI NGHIỆM KHOA HỌC SÁNG TẠO CỦA LIÊN ĐỘI TRƯỜNG TIỂU HỌC CAM ĐỨC 1, NĂM HỌC 2019-2020

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019-2020. Nhằm tạo môi trường để học sinh được trải nghiệm từ thực tế, khơi nguồn sáng tạo phát triển khả năng tư duy, ý tưởng sáng tạo của học sinh gắn với thực tiễn trong học tập, vui chơi của đội viên, nhi đồng. Liên đội trường Tiểu học Cam Đức 1 thực hiện mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm khoa học sáng tạo”

          Tham gia hoạt động trải nghiệm khoa học sáng tạo trong giờ ra chơi, các em học sinh được trực tiếp tham gia các hoạt động bổ ích, thiết thực. Qua những hoạt động ấy, giúp các em học sinh có một tinh thần thoải mái, một sức khoẻ tốt để giải quyết các nhiệm vụ thực tiễn mà các em có thể gặp phải trong cuộc sống. Ngoài ra “Giờ ra chơi trải nghiệm khoa học sáng tạo” đã giúp cho học sinh học hỏi từ thực tiễn và dần hình thành những kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hoạt động tập thể, nhằm phát huy nhiều hơn nữa sự sáng tạo của học sinh, giảm thiểu các tệ nạn xã hội và xây dựng một môi trường giáo dục văn minh, thân thiện và hiệu quả. Học sinh trường tiểu học Cam Đức 1 có giờ ra chơi đầy ý nghĩa với các trò chơi dân gian như: Kéo co, đá cầu, vẽ tranh, ô ăn quan,…

( Học sinh chơi trò chưi dân gian kéo co trong giờ ra chơi)

( Học sinh chơi đá cầu giúp giải trí trong giờ ra chơi)

Học sinh tìm kiếm thông tin phục vụ cho học tập trên mạng internet trong giờ ra chơi tại trường Tiểu học Cam Đức 1          

          Giờ ra chơi cũng chỉ gói gọn trong 20 phút, nhưng với “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”. Học sinh trường tiểu học Cam Đức 1 đã được trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết. Ngoài các trò chơi dân gian, Liên đội trường còn hướng dẫn các em học sinh tham gia các hoạt động đọc sách báo Thiếu niên nhi đồng, đọc truyện thiếu nhi…

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan